Số hóa - nhiều tiện ích cho khách hàng bảo hiểm

hời gian gần đây bên cạnh cuộc chạy đua về vốn, công nghệ cũng là một lĩnh vực mà các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) đang tập trung đầu tư và xây dựng.
Theo đó, nhiều DNBH đã liên tục cho ra mắt các ứng dụng kết nối khách hàng trên nền tảng số hóa nhằm gia tăng sức mạnh, phục vụ khách hàng một cách hiệu quả nhất, giúp công ty tăng trưởng doanh thu nhanh chóng.

Bùng nổ ứng dụng 

Công nghệ phát triển mạnh mẽ mang lại cho lĩnh vực BH nhiều lợi ích như nâng cao hiệu quả hoạt động của DNBH, phát triển kênh bán hàng trực tuyến, củng cố mối quan hệ với khách hàng, thu hút thêm khách hàng mới… Nắm bắt được cơ hội này thời gian gần đây, nhiều DNBH liên tục ra mắt các ứng dụng mới nhằm giúp công ty đạt được mục tiêu chiến lược trở thành người bạn đồng hành cùng khách hàng.
Điển hình như Dai-ichi Life Việt Nam, DN này vừa ra mắt ứng dụng trên thiết bị di động Dai-ichi Connect với thiết kế thân thiện cùng nhiều tính năng ưu việt, giúp khách hàng quản lý hợp đồng BH, thực hiện các yêu cầu giao dịch hoặc tra cứu thông tin hợp đồng, tìm hiểu dịch vụ, sản phẩm… một cách dễ dàng, nhanh chóng, thuận tiện ở mọi nơi, mọi lúc, chỉ với vài “cú chạm” trên thiết bị di động. Khách hàng có thể tải ứng dụng trên App Store hoặc Google Play bằng từ khóa tìm kiếm “Dai-ichi Connect” hoặc bằng thao tác quét mã QR đường link App với hệ điều hành Android và IOS.

Bên cạnh các tính năng hỗ trợ khách hàng liên quan đến hợp đồng BH, Dai-ichi Connect còn cập nhật tin tức, thông tin hoạt động của công ty và sản phẩm, dịch vụ mới. Khách hàng sử dụng Dai-ichi Connect sẽ đăng nhập và giao dịch bằng mật khẩu hoặc vân tay, nhận diện khuôn mặt, nhập mã xác thực qua SMS OTP hoặc Smart OTP theo tiêu chuẩn quốc tế…

Trước đó, Chubb Life Việt Nam cũng ra mắt trang thông tin hồ sơ yêu cầu BH trực tuyến. Với trang thông tin điện tử này, đại diện kinh doanh của Chubb Life Việt Nam có thể hỗ trợ khách hàng lập hồ sơ yêu cầu BH ở bất cứ đâu và bất cứ thời điểm nào chỉ với máy tính bảng hoặc máy tính xách tay có kết nối internet. 

Theo đó, hồ sơ của khách hàng sẽ được kết nối trực tiếp vào hệ thống của Chubb Life Việt Nam với vài thao tác đơn giản, góp phần tiết kiệm thời gian trong toàn bộ quá trình điền hồ sơ yêu cầu BH và phát hành hợp đồng, hạn chế các thủ tục giấy tờ. Trong giai đoạn đầu triển khai, ứng dụng này sẽ hỗ trợ áp dụng cho một số các sản phẩm BH nhân thọ và BH sức khỏe chọn lọc. Ứng dụng này là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược số hóa - đơn giản hóa - tự động hóa của Chubb Life Việt Nam.

Đại diện Generali cũng cho biết, DN vừa mới công bố hệ sinh thái công nghệ số GenVita giúp công ty thực hiện 4 mục tiêu quan trọng là củng cố mối quan hệ với khách hàng, thu hút thêm khách hàng mới, cung cấp các sản phẩm trực tuyến và cuối cùng là quảng bá thương hiệu của Generali. Đặc biệt, bên cạnh chức năng cho phép hỏi đáp cùng các chuyên gia nổi tiếng về sức khỏe, lối sống, khả năng đếm bước chân hàng ngày, GenVita còn phát triển thêm tính năng gọi điện tư vấn sức khỏe từ xa là Alo Dr.Gen...

Gia tăng sức mạnh, phục vụ khách hàng hiệu quả 

Đại diện Chubb Life Việt Nam chia sẻ: Bên cạnh đội ngũ đại diện kinh doanh tâm huyết, vững vàng, mạng lưới văn phòng kinh doanh rộng khắp cả nước, việc đầu tư vào nền tảng công nghệ số sẽ chắp cánh cho Chubb Life Việt Nam gia tăng sức mạnh, phục vụ khách hàng hiệu quả nhất.

Được biết, trong cuộc hành trình chuyển mình mạnh mẽ giữa kỷ nguyên số, Chubb Life Việt Nam đã triển khai và áp dụng thành công nhiều trang ứng dụng công nghệ số nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm, sự thuận tiện cao nhất trong giao dịch với Chubb Life Việt Nam từ khâu tìm hiểu sản phẩm, minh họa quyền lợi sản phẩm, tham gia sản phẩm BH sức khỏe trực tuyến và thanh toán phí BH trực tuyến. Lực lượng kinh doanh của Chubb Life Việt Nam cũng có thêm nhiều công cụ, tiện ích hỗ trợ công việc chuyên nghiệp, hiệu quả như ứng dụng quản lý công việc trên điện thoại di động và mới đây nhất là ứng dụng lập hồ sơ yêu cầu BH trực tuyến…

Đại diện Generali Việt Nam cũng cho biết, hệ sinh thái kỹ thuật số GenVita - tất cả trong một về sức khỏe, lối sống, tài chính, bảo hiểm chính là giải pháp thông minh giúp công ty đạt được mục tiêu chiến lược trở thành người bạn trọn đời của khách hàng.

Chia sẻ về việc ra mắt ứng dụng Dai-ichi Connect, ông Trần Đình Quân, Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam cho biết: “Nhằm mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng, với triết lý “Kaizen” - liên tục cải tiến và đổi mới, Dai-ichi Life Việt Nam luôn chú trọng đầu tư, phát triển công nghệ hiện đại, đặc biệt là các dịch vụ điện tử với nhiều tính năng ưu việt nhằm cung cấp thêm tiện ích gia tăng cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty, giúp khách hàng kết nối cùng công ty dễ dàng, nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả nhất”. 

Theo các chuyên gia trong ngành BH, nhận thức của người dân về các dịch vụ BH đang thay đổi nhanh chóng, việc các DNBH kịp thời nắm bắt xu thế đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong cung cấp sản phẩm BH và các dịch vụ tiện ích không chỉ mang tới trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng mà còn giúp các DNBH giảm chi phí, tăng trưởng doanh thu. Đây cũng là xu hướng tất yếu và sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.