PTI đạt 2.100 tỷ doanh thu sau 6 tháng đầu năm 2018

Với kết quả này, hãng bảo hiểm đã hoàn thành hơn 52% kế hoạch năm, hướng đến mục tiêu đạt 10.000 tỷ đồng vào năm 2025.

Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu Điện (PTI) vừa công bố kết quả kinh doanh những tháng đầu năm nay. Theo đó, doanh nghiệp tiếp tục nằm trong top đầu trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ với doanh thu 2.100 tỷ đồng tính đến giữa tháng 7, vượt 25% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 52% kế hoạch cả năm.

Với kết quả này, doanh thu bảo hiểm của PTI tiếp tục theo chiều hướng tăng dần qua các năm. Năm 2011, công ty lần đầu tiên đạt mốc 1.000 tỷ đồng. Sang 2015, doanh thu PTI tăng gấp đôi lên 2.000 tỷ đồng, đến 2017 là 3.000 tỷ đồng và năm nay dự kiến sẽ đạt 4.000 tỷ đồng. Doanh nghiệp đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ mang về 10.000 tỷ đồng doanh thu, chiếm 10,5% thị phần cả nước.
 

Sau 20 năm hoạt động, PTI đang sở hữu mạng lưới bán hàng tại 10.800 điểm bưu điện bưu cục, 1.000 chi nhánh ngân hàng cùng 13.000 đại lý cá nhân trên toàn quốc. Hãng triển khai hơn 100 sản phẩm bảo hiểm ứng dụng trên thị trường. Đây cũng là đơn vị thường xuyên tiên phong phát triển các sản phẩm bảo hiểm mới, phù hợp với nhu cầu đa dạng của các khách hàng hiện nay.

Bảo hiểm Bưu Điện cũng tham gia nhiều hoạt động cộng đồng đa dạng. Bên cạnh hỗ trợ các em học sinh, sinh viên, tổng công ty còn triển khai nhiều hoạt động để người dân có thể chủ động phòng ngừa rủi ro và có một cuộc sống tốt hơn.

Những bước phát triển nhanh chóng của PTI trong những năm gần đây gắn liền với tên tuổi của vị Tổng giám đốc Bùi Xuân Thu. Luôn nhận mình là người "ngoại đạo" trong ngành bảo hiểm, ông đã trải qua nhiều thăng trầm và nỗ lực rất lớn để có thành công và vị trí cao như ngày hôm nay. 

Sinh năm 1963 tại Ninh Bình, ông Thu gác bỏ việc học đại học sang một bên để quyết định nhập ngũ. Hoàn thành nghĩa vụ quân sự, ông quay về nhập học Đại học Tài chính - Kế Toán. 

Sau khi tốt nghiệp đại học năm 1989, ông Thu về thành phố biển Hải Phòng lập nghiệp. Hơn 2 năm lăn lộn với đủ nghề để kiếm sống, ông "đầu quân" cho Bưu điện Hải Phòng. Đến năm 2001, ông được mời làm Giám đốc PTI.

Bên cạnh chức vụ giám đốc, ông Bùi Xuân Thu còn được giao phụ trách các phòng bảo hiểm 8 tỉnh Thanh Hóa, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên và Quảng Ninh. Quyết tâm không bỏ cuộc trước những khó khăn, những năm tháng đó, ông đã tự lái xe đến tận các tỉnh và sát sao từng việc đối với nhân viên.

Với những đóng góp và kinh nghiệm quản lý điều hành, năm 2010, ông được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh của PTI, kiêm Giám đốc PTI Hải Phòng.
 

4 năm trên cương vị mũi nhọn kinh doanh, ông cùng ban tổng giám đốc đưa PTI từ vị trí thứ 5 lên thứ 4 thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, chiếm giữ vị trí thứ 2 về xe cơ giới, thứ 3 về bảo hiểm chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, các công ty thành viên PTI với hệ thống mạng lưới bán hàng cũng phát triển rộng khắp.

Trước những thành tích ấn tượng này, đến tháng 5/2015, ông Bùi Xuân Thu được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc PTI và giữ chức vụ này đến nay.

"Lúc đầu, tôi cũng chỉ nghĩ đơn giản là thử sức mình sang một lĩnh vực mới, cho mình những trải nghiệm mới. Nhưng cũng không ngờ rằng, cơ duyên đó đã gắn bó với tôi gần 20 năm nay rồi", ông Thu chia sẻ về chặng đường đã qua.

Bên cạnh những "quả ngọt", hành trình đến với bảo hiểm của ông cũng trải qua không ít khó khăn, nhất là giai đoạn đầu chưa có nhiều kinh nghiệm. Ông Thu kể, những ngày mới chập chững bước vào nghề, cứ sau giờ làm việc, ông lại mang từng bộ hồ sơ bảo hiểm đến những người đi trước để học hỏi kinh nghiệm.

Ngay cả khi đã lên làm quản lý, vẫn có những giai đoạn ông chán nản muốn bỏ cuộc vì thị trường cạnh tranh quá khốc liệt. Nhưng những trăn trở với đời sống của cán bộnhân viên lại giúp ông có thêm nghị lực.

"Chính những quyết tâm đó đã đem lại cho tôi thành công ngày hôm nay", ông  bộc bạch.

Công tác bồi thường bảo hiểm là khâu phát sinh nhiều vấn đề nhất. Nhiều trường hợp biết khách hàng đang bị tổn thất lớn nhưng công ty không thể giải quyết bồi thường vì những rủi ro đó không nằm trong quy định bồi thường của pháp luật.

Tuy nhiên, trong khả năng của mình, PTI vẫn tư vấn cho khách hàng các thủ tục pháp lý, hỗ trợ khách hàng giảm thiểu thiệt hại. Với những tổn thất về con người, công ty luôn chủ động tạm ứng bồi thường nhanh nhất có thể để hỗ trợ khách hàng có thêm chi phí chữa trị, vượt qua khó khăn.

Bí quyết xuyên suốt giúp ông thành công như hiện nay là "thổi lửa đam mê" cho cấp dưới. Theo ông, khi cán bộ nhân viên đồng lòng thì mọi thứ đều có thể triển khai thành công.

"Làm lãnh đạo cũng phải đồng kham cộng khổ với cán bộ nhân viên để thấu hiểu hơn tâm tư của anh em. Có giai đoạn tôi phải cùng cán bộ nhân viên thức trắng đêm để làm hồ sơ, đi khắp miền tổ quốc để hỗ trợ cán bộ khai thác", ông Bùi Xuân Thu chia sẻ.

TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM BƯU ĐIỆN - PTI