Kính gửi: Quý cổ đông, Quý khách hàng, đối tác

Sau hơn 2 năm đối mặt với dịch bệnh Covid-19, nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, đặc biệt là ngành bảo hiểm đang phục hồi dần dần. Kết thúc năm 2021, tổng doanh thu toàn thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam đạt gần 58 nghìn tỷ đồng, tăng 3,98% so với năm 2020. Mặc dù vậy, ảnh hưởng của dịch bệnh vẫn còn nặng nề khi doanh thu phí các nghiệp vụ như bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu, bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm hàng không hiện vẫn giảm. Ngoài ra, thu nhập của đa số người dân giảm dẫn đến giảm khả năng tài chính tham gia bảo hiểm mới cũng như khả năng tiếp tục đóng phí các hợp đồng bảo hiểm đang có hiệu lực. Một số địa điểm kinh doanh, giao dịch với khách hàng cũng đã phải đóng cửa, dừng hoạt động khiến công tác thu phí, dịch vụ khách hàng gặp nhiều trở ngại.

Những khó khăn trong công tác kinh doanh bảo hiểm đã dẫn đến những hiện tượng tiêu cực trên thị trường như trục lợi bảo hiểm, tình trạng cạnh tranh phi kỹ thuật. Tôi tin rằng, thị trường bảo hiểm tại Việt Nam sẽ lành mạnh và phát triển bền vững khi các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) chú trọng cạnh tranh về chất lượng dịch vụ; các tiện ích gia tăng cho khách hàng và sự minh bạch/chính xác trong công tác giải quyết bồi thường. Đây cũng chính là định hướng, là “kim chỉ nam” của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) trong những năm vừa qua.

Trước những thách thức trong giai đoạn mới, PTI đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, áp dụng công nghệ tiên tiến để đi tắt, đón đầu những xu hướng của thị trường. PTI tự hào khi là 1 trong những DNBH đầu tiên thành lập công ty Bảo hiểm Thời đại số để triển khai các sản phẩm trên kênh Digital; triển khai cấp đơn và thu phí online; giải quyết bồi thường và truy vấn tiến độ bồi thường online; kết nối đồng bộ dữ liệu thời gian thực với hệ thống, các đại lý ngân hàng, điểm bưu cục kết nối trực tuyến với PTI… Đồng thời, PTI đã và đang tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng như: Thành lập 2 Trung tâm giám định bồi thường Xe cơ giới tập trung tại Hà Nội và Tp HCM, 1 Trung tâm bồi thường bảo hiểm con người tập trung; triển khai dịch vụ giám định bồi thường 24/7 tại 1 số tỉnh thành lớn; áp dụng các ứng dụng CNTT để khách hàng theo dõi quyền lợi bảo hiểm. Chính những cải tiến này đã đưa PTI đạt được một số thành quả đáng khích lệ như: hoàn thành vượt mức chỉ tiêu lợi nhuận; trở thành một trong những doanh nghiệp có chất lượng dịch vụ hàng đầu với tỷ lệ hài lòng của khách hàng cao; doanh nghiệp đứng số 2 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ về sản phẩm bảo hiểm xe cơ giới. Đặc biệt, trong năm 2021, PTI là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên nhận giải thưởng Sao Khuê cho sản phẩm, giải pháp xuất sắc của ngành phần mềm, công nghệ thông tin Việt Nam thuộc lĩnh vực Fintech, Ngân hàng và Bảo hiểm. Ngoài ra, sản phẩm Bảo hiểm Trễ - Hủy chuyến bay của PTI cũng được vinh danh tại diễn đàn trực tuyến “Dịch vụ Tài chính và Hội thảo Future Banking 2021” là “Dịch vụ tài chính tiêu biểu 2021”.

Để có được những thành công trong thời gian qua, chúng tôi trân trọng và đề cao sự tin tưởng và ủng hộ của quý vị khách hàng, đối tác; sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các cổ đông lớn như Công ty Chứng khoán VnDirect, Công ty Bảo hiểm DB Hàn Quốc. Tôi tin rằng PTI sẽ tiếp tục phát triển bền vững, hoàn thành các mục tiêu mà Đại hội đồng Cổ đông đề ra, duy trì tỷ lệ chi trả cổ tức 10% để đảm bảo quyền lợi của các Cổ đông.

Thay mặt Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Ban Tổng giám đốc điều hành và toàn thể CBNV PTI, Tôi xin trân trọng gửi tới Quý vị lời cảm ơn sâu sắc. PTI luôn mong muốn được tiếp tục là đối tác tin cậy và song hành cùng Quý vị trên con đường chinh phục những thành công phía trước.

Trân trọng cảm ơn!

 

Quyền Tổng Giám Đốc

Nguyễn Kim Lân