I. Mô tả công việc
1. Giải quyết yêu cầu bồi thường:
- Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ bồi thường theo quy trình giám định, đảm bảo các cam kết về chất lượng dịch vụ khách hàng.
- Phát hiện và tham gia điều tra chống trục lợi.
2. Phối hợp với GĐV khu vực và các bộ phận liên quan:
- Phối hợp GĐV các Đơn vị/ khu vực khác thực hiện công việc giám định liên quan.
- Phối hợp bộ phận khai thác làm rõ thông tin vướng mắc trong khâu cấp đơn và chăm sóc khách hàng.
- Phối hợp các bộ phận trong việc thu đòi BT3, Thu hồi/ thanh lý phụ tùng, thanh lý tài sản..
3. Kiểm soát công việc:
- Chịu trách nhiệm về tính trung thực của nội dung / pháp lý hồ sơ bồi thường tiếp nhận và xử lý.
- Chịu trách nhiệm tính chính xác/ hợp lý về hạng mục thiệt hại và phương án khắc phục thiệt hại.
- Đảm bảo tiến độ và cam kết chất lượng dịch vụ.
4. Báo cáo định kỳ và báo cáo bất thường:
- Báo cáo công tác giải quyết HSBT của GĐV đã và đang thụ lý.
- Phát hiện và báo cáo kịp thời các sai phạm liên quan đến hoạt động khai thác (nếu có).
II. Tiêu chuẩn vị trí:
1. Trình độ học vấn/chứng chỉ
- Tốt nghiệp Đại học các ngành: Bảo hiểm, Cơ khí ô tô, Luật, hoặc các ngành liên quan.
2. Kinh nghiệm làm việc
- Tối thiểu 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giám định/ bồi thường bảo hiểm, trong đó tối thiểu 8 năm liên quan tới mảng bảo hiểm xe cơ giới.
- Nắm vững kiến thức chung về bảo hiểm: Các khái niệm, loại hình, nghiệp vụ, các luật, quy định, quy tắc áp dụng đối với từng loại hình bảo hiểm, đặc biệt là bảo hiểm xe cơ giới.
3. Kiến thức/Năng lực chuyên môn/Kỹ năng
3.1. Kỹ năng chuyên môn
- Am hiểu về cơ khí ô tô, các dạng đặc thù tài sản, hàng hóa.
- Kỹ năng thu thập và phân tích thông tin.
- Kỹ năng giám định tổn thất và phân tích hiện trường.
- Kỹ năng khảo sát và định giá thị trường.
- Kỹ năng xử lý khiếu nại khách hàng.
3.2. Kỹ năng số
- Kỹ năng sử dụng AI và big data.
3.3. Yêu cầu khác
- Trung thực, trách nhiệm cao và có khả năng chịu áp lực trong công việc.
- Sẵn sàng thực hiện công việc 24/07.
- Tư duy sáng tạo.
3.4. Năng lực khác
- Năng lực quan sát và nhận diện vấn đề, phân tích nguyên nhân vấn đề, đánh giá cơ hội/rủi ro của vấn đề và hướng giải quyết.
- Năng lực chủ động học hỏi và nghiên cứu.
- Năng lực làm việc theo chuẩn mực, năng lực cộng, năng lực truyền thông và tự tạo động lực.
- Liên tục cải tiến và làm mới.
4. Năng lực cốt lõi
- Có tố chất và tư duy phù hợp với hệ giá trị cốt lõi của công ty (IPAM & 4C).
IV. Chế độ đãi ngộ/ Benefits
1. Cộng đồng những người làm nghề chính trực và dấn thân phụng sự
- Môi trường làm nghề tài chính chuyên nghiệp.
- Làm việc với tinh thần làm chủ, sáng tạo và thách thức.
2. Tổng thu nhập theo năng lực
- Thu nhập xứng đáng theo năng lực và giá trị đóng góp.
- Xem xét thay đổi thu nhập hàng năm.
3. Chế độ đãi ngộ
- Tham gia BHXH, BHYT, BHTN theo đúng quy định luật lao động.
- Được tham gia đóng bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm tai nạn 24/24.
4. Tổ chức học tập và văn hóa sôi nổi
- Các hoạt động văn hóa, gắn kết đội ngũ, thiện nguyện phong phú, ý nghĩa.
- Không gian làm việc mở với trang thiết bị hiện đại.
V. Thông tin ứng tuyển/ Information
1. Email gửi CV ứng tuyển: tuyendung@pti.com.vn
2. Khu vực tuyển dụng: Điện Biên
3. Thời hạn nộp CV: 31/05/2025