Thị trường Insurtech dự kiến đạt 114 tỷ USD vào năm 2030

Quy mô thị trường Insurtech toàn cầu dự kiến ​đạt mức định giá 114.489 triệu USD, tăng trưởng với tốc độ CAGR 46,1% trong giai đoạn 2022–2030.

Insurtech tập trung vào việc áp dụng các tiến bộ công nghệ vào lĩnh vực bảo hiểm để khai thác lợi thế và hiệu quả về chi phí. Bị ảnh hưởng bởi cụm từ Fintech, Insurtech là từ ghép của khái niệm bảo hiểm và công nghệ. Nhiều công ty bảo hiểm đang tích cực đầu tư vào Insurtech, theo đuổi các cơ hội trước đây khó đạt được theo cách truyền thống.

Hiện, các công ty tái bảo hiểm tham gia với hai vai trò chính: hỗ trợ Insurtech thông qua tài trợ và cung cấp các khả năng bảo lãnh phát hành sản phẩm cần thiết. Họ cũng đang thiết kế các công nghệ kỹ thuật số và đầu tư vốn vào Insurtech.

Các công ty tái bảo hiểm và người tiêu dùng góp phần thúc đẩy sự phát triển của Insurtech. Loại hình này cho phép bạn bè, gia đình và cộng đồng của khách hàng cũng được bảo hiểm. Người tham gia Insurtech thậm chí còn có tiếng nói trong hội đồng bồi thẩm đoàn yêu cầu bảo hiểm trong phiên điều trần.

Tất cả quy trình nghiên cứu, lựa chọn, mua, thanh toán, yêu cầu bồi thường... bảo hiểm đều được thực hiện trực tuyến. Từ đó, người tiêu dùng có thể dễ dàng truy cập, thuận tiện, bảo mật tốt hơn và cá nhân hóa thông tin.

Trong giai đoạn dự báo, thị trường Insurtech dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR hơn 46%. Những công ty hỗ trợ Insurtech đang khởi động các dự án mới và hợp tác với các doanh nghiệp phần mềm quan trọng để tham gia vào thị trường. Ngoài ra, sự bùng phát Covid-19 cũng làm tăng nhu cầu về phạm vi bảo hiểm và tạo cơ hội cho những công ty mới.

Người tiêu dùng đang mong muốn có trải nghiệm kỹ thuật số mượt mà trong suốt quá trình bảo hiểm sau đại dịch. Họ tìm kiếm các doanh nghiệp bảo hiểm có lợi thế về dịch vụ chăm sóc, tiện lợi, tư vấn chu đáo và phạm vi tiếp cận phù hợp.

Đối với thị trường Insurtech toàn cầu, thời kỳ hậu đại dịch sẽ là chìa khóa. Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á - Thái Bình Dương, Mỹ Latin, Trung Đông và châu Phi là 5 khu vực nổi bật của thị trường Insurtech. Trong đó, Bắc Mỹ và châu Âu là hai thị trường quan trọng nhất. Các giải pháp Insurtech ngày càng trở nên phổ biến khi khách hàng chi nhiều tiền hơn cho các sản phẩm liên quan đến bảo hiểm. Insurtech cung cấp các lựa chọn bảo hiểm tài sản, bảo hiểm sức khỏe linh hoạt và thích ứng. Số lượng doanh nghiệp trong lĩnh vực này ngày càng tăng cũng thúc đẩy sự mở rộng thị trường của Bắc Mỹ.

Châu Âu dự kiến sẽ là thị trường Insurtech lớn thứ hai với giá trị thị trường dự kiến là 34.182 triệu USD vào năm 2030. Khu vực này có khả năng phát triển đáng kể do nhiều nền kinh tế đang lên với các trung tâm tài chính ở Đức, Pháp và Anh. Các công ty bảo hiểm châu Âu đang tìm cách giảm chi phí đến mức thấp nhất. Khi mức độ thâm nhập của điện thoại thông minh trên khắp châu Âu tăng lên, thị trường khu vực sẽ phát triển.

Ngoài ra, châu Á - Thái Bình Dương cũng được kỳ vọng là một trong những thị trường khu vực phát triển nhanh nhất. Thị trường này có thể sẽ mang lợi ích cho các công ty đến từ các nền kinh tế đang phát triển như Thái Lan, Singapore, Ấn Độ và Trung Quốc.

(theo vnexpress.net)