PTI tổ chức Hội nghị tổng kết 2017

Tới dự Hội nghị này có ông Đỗ Ngọc Bình - Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPost, Chủ tịch danh dự PTI; Phạm Anh Tuấn - Tổng Giám đốc VNPost.
 

Tại Hội nghị, ông Bùi Xuân Thu - Tổng Giám đốc PTI cho biết, năm 2017, dưới sự chỉ đạo của Hội đồng quản trị và sự điều hành quyết liệt của Ban Tổng Giám đốc cùng sự nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên, PTI đã hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh.
 


Năm 2017 là năm PTI đặt trọng tâm trong việc kiểm soát bồi thường, tăng hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và mang lại lợi nhuận theo kỳ vọng. Nhờ đó, doanh thu của năm đạt 3.331 tỷ đồng (tăng 3,2% so với năm 2016). Đồng thời, PTI đã giảm được tỷ lệ bồi thường theo năm nghiệp vụ của xe cơ giới từ 67% xuống còn hơn 60%.

 


Lợi nhuận sau thuế đạt 145 tỷ đồng (tăng 39% so với năm 2016 và 24% so với kế hoạch đặt ra), tỷ lệ chia cổ tức duy trì ở mức 12%, thu nhập người lao động được đảm bảo. Đặc biệt, hoạt động đầu tư là một trong lĩnh vực thành công của PTI trong năm vừa qua. Theo đó, hoạt động này có mức tăng trưởng 16% so với năm 2016, tỷ suất sinh lời bình quân đạt 7,8%.


Ông Bùi Xuân Thu nhấn mạnh: "Có thể khẳng định, năm 2017 là một năm đầy kịch tính, áp lực khi PTI chuyển sang giai đoạn phát triển bền vững. Toàn thể cán bộ, người lao động của PTI đã cùng nhau nỗ lực chuyển đổi cơ cấu sản phẩm để đạt được mục tiêu hiệu quả. "Bền vững là thành công" đó là thông điệp mà PTI muốn gửi tới toàn thể nhân viên và khách hàng."

Cũng theo ông Thu, năm 2018, thị trường bảo hiểm tiếp tục có sự cạnh tranh khốc liệt, tình hình diễn biến thiên tai khó dự đoán. Tuy nhiên, PTI vẫn kiên trì định hướng phát triển ổn định và bền vững. Mục tiêu đặt ra là tiếp tục kiểm soát tỷ lệ bồi thường, duy trì hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng trưởng doanh thu ở mức bình quân chung toàn thị trường là 8%.
 


Phát biểu tại Hội nghị, ông Đỗ Ngọc Bình - Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPost, Chủ tịch danh dự PTI chúc mừng những nỗ lực, kết quả đạt được của PTI trong năm vừa qua. Ông Bình cho rằng, PTI đang trong giai đoạn điều chỉnh và thay đổi để đáp ứng với tình hình mới với mục tiêu tối cao là tập trung vào sự hiệu quả. Bài toán này được đặt ra trong đầu năm 2017 và tiếp tục nhấn mạnh vào bốn định hướng lớn của PTI trong năm 2018. Đây là định hướng hợp tình hợp lý trong bối cảnh hiện nay.

Ông Bình cho biết thêm, năm 2018 là kỷ niệm 20 năm thành lập PTI, trong quá trình này, PTI đã trải qua rất nhiều lần quyết sách rất quan trọng về định hướng phát triển, có những lúc lấy số lượng làm căn bản, tức là lấy tăng trưởng để đạt về quy mô làm mục tiêu. Nhưng cũng có lúc từ bỏ mục tiêu đó, để tạm ngưng vấn đề về số lượng để tập trung vào chất lượng.

 

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Anh Tuấn cho biết, dự kiến trong năm 2018, VNPost sẽ đạt ngưỡng doanh thu 1 tỷ USD, trong đó, phát triển mối quan hệ hợp tác với PTI sẽ là một trong những ưu tiên của VNPost.
 

Cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo VNPots, ông Nguyễn Minh Đức - Chủ tịch Hội đồng quản trị PTI khẳng định, trong suốt quá trình hoạt động, lãnh đạo VNPost luôn dành sự ưu ái và nguồn lực đáng kể để hỗ trợ PTI.
Chính hệ thống Bưu điện, Bưu cục rộng khắp và các đối tác của VNPost đã góp phần đưa PTI trở thành một trong những công ty bảo hiểm mạnh nhất trên thị trường bán lẻ.

 



Ông Đức cho biết thêm, với sự nỗ lực của hệ thống, doanh thu qua kênh VNPost luôn tăng trưởng cao qua từng năm. Cụ thể, trong năm 2016, tổng doanh thu qua kênh VNPost đạt 680 tỷ đồng. Năm 2017, tổng doanh thu qua kênh VNPost và các đối tác như Ngân hàng LienViet đã vượt con số 1.100 tỷ đồng. Kênh VNPost không chỉ mang về doanh thu lớn mà còn đạt được hiệu quả cao với tỷ lệ bồi thường luôn duy trì ở mức 30%.
 

Ông Đức cũng bày tỏ cảm ơn đến cổ đông lớn khác là Dongbu và VNDirect. Với Dongbu là sự hỗ trợ về khai thác khách hàng Hàn Quốc, các dự án chuyển giao kinh nghiệm và công nghệ tiên tiến trong khai thác bảo hiểm. Với VNDirect là hỗ trợ về tư vấn, phân tích cơ hội đầu tư.
 


"Chắc chắn những đóng góp về kỹ thuật và nguồn lực này của các cổ đông lớn sẽ giúp cho PTI phát triển toàn diện, mạnh mẽ hơn trong tương lai." - ông Đức khẳng định.

 

 

 


TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM BƯU ĐIỆN - PTI