PTI - Dấu ấn với cộng đồng năm 2018

Sáng 28/3, hàng trăm nhân viên Tổng công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã tham dự Ngày hội hiến máu nhân đạo "PTI - Dấu ấn với cộng đồng"

 

Đến tham dự không chỉ có cán bộ nhân viên mà còn có sự tham gia của rất nhiều lãnh đạo tại văn phòng Tổng công ty như Ban Lãnh đạo Tổng công ty, lãnh đạo văn phòng và một số ban nghiệp vụ.
 

Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp của người Việt Nam và đã trở thành truyền thống của công nhân viên chức lao động của PTI.
Theo ông Nghiêm Xuân Thái – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết: Hiện nay, số lượng máu dự trữ mới chỉ đáp ứng được khoảng 70% nhu cầu truyền máu. Với định hướng là “công ty bảo hiểm của cộng đồng”, PTI mong muốn khơi dậy tình yêu thương, sự sẻ chia của tập thể cán bộ nhân viên PTI với cộng đồng và xã hội.
Trong 3 ngày từ 27/3 – 29/3, PTI đã tổ chức Ngày hội hiến máu mang tên “Dấu ấn với cộng đồng” tại Hà Nội với sự tham gia của khoảng gần 300 cán bộ nhân viên.

Năm 2018 – đánh dấu kỉ niệm 20 năm thành lập – PTI phát động chương trình hiến máu “Dấu ấn với cộng đồng” trên toàn hệ thống.
Ông Nghiêm Xuân Thái kêu gọi tập thể cán bộ, nhân viên nhiệt tình hưởng ứng, tham gia Ngày hội hiến máu nhân đạo năm nay, để góp phần mang lại hy vọng sống cho nhiều bệnh nhân, thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng.
 


Theo Viện Huyết học- truyền máu Trung ương, mỗi năm nước ta có 12,3 triệu lượt trẻ em dưới 6 tuổi khám chữa bệnh, trong đó, lượng máu hiện có mới chỉ đáp ứng được 39% nhu cầu. Những chương trình hiến máu tình nguyện  là hoạt động nhân đạo góp phần cứu chữa hàng ngàn trẻ em, bệnh nhân cần truyền máu.
 
 

Ở Việt Nam thường xuyên xảy ra tình trạng khan hiếm máu cho cấp cứu và điều trị vào các dịp như hè và Tết. Nhu cầu truyền máu ngày càng tăng cao do nhiều kỹ thuật y học hiện đại được triển khai như ghép tạng, ghép tủy, chạy thận nhân tạo, tiến hành các ca phẫu thuật lớn… Bên cạnh đó, tình trạng tai nạn, chấn thương cần truyền máu, số nạn nhân phải sử dụng máu và các chế phẩm từ máu để cứu chữa vẫn còn ở mức cao, chính vì thế, sẽ là áp lực rất lớn cho ngành y tế trong việc đủ máu cho nhu cầu cấp cứu và điều trị...
 


 

Tham gia hiến máu tại ngày hội, chị Đào Thúy Hương chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu tại nơi mình công tác. Tôi mong rằng sẽ có nhiều buổi tổ chức phát động hiến máu tại các đơn vị trong PTI để mọi người có nhiều cơ hội tham gia hiến máu”.
 


Theo đại điện của Viện Huyết học truyền máu Trung ương, hiện mỗi ngày trung bình có khoảng 80 đến 100 bệnh nhân cần máu để truyền tại bệnh viện. Trong dịp hè, bệnh viện cần khoảng 4.000 đơn vị máu dành cho điều trị và cấp cứu cho các em. Vậy nhưng hè là thời điểm rất khó khăn, khan hiếm máu do số lượng người hiến máu giảm sút nghiêm trọng. Vì thế, hy vọng sẽ có nhiều cá nhân, tổ chức tham gia hiến máu cho các em, để các em vẫn có thể được truyền máu, chiến đấu với bệnh tật, cứu lấy sự sống mong manh của mình.