PTI đạt 4.000 tỷ đồng doanh thu năm 2018

Năm 2018, thị trường bảo hiểm (BH) phi nhân thọ được dự báo là không có sự tăng trưởng đột biến, dự kiến tăng khoảng 10%.

PTI là một trong số ít doanh nghiệp BH có tốc độ tăng trưởng ấn tượng, tăng trưởng khoảng 25%, cao gấp 2,5 lần tốc độ tăng trưởng chung của toàn thị trường, tiếp tục giữ vững vị trí số 3, chiếm 9% thị phần thị trường BH phi nhân thọ.

Doanh thu ấn tượng

Năm 2018, tổng doanh thu BH gốc của PTI dự kiến vượt mốc 4.000 tỷ đồng; trong đó, hai nghiệp vụ chiếm tỷ trọng lớn của PTI là nghiệp vụ BH xe cơ giới và BH con người đều đạt mốc doanh thu cao. Cụ thể, doanh thu từ sản phẩm BH con người dự kiến đạt 1.300 tỷ đồng, tăng trưởng gần 50%, nghiệp vụ xe cơ giới đạt 2.000 tỷ đồng, tăng trưởng 15% so với năm trước. 

Các kênh phân phối chính cũng đạt ngưỡng doanh thu ấn tượng: Kênh bancassurance đạt doanh thu 700 tỷ đồng, tăng trưởng 35%, hoàn thành 120% kế hoạch kinh doanh; kênh vnpost đạt doanh thu 620 tỷ đồng, tăng trưởng 10%; kênh môi giới và khách hàng Hàn Quốc đạt 360 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ. Với lợi thế về kênh phân phối bán lẻ rộng khắp toàn quốc – hệ thống bưu điện và lợi thế về công nghệ thông tin từ đối tác chiến lược là Bảo hiểm DB (Hàn Quốc), PTI đang vươn mình phát triển thế mạnh về bán lẻ, từng bước chiếm lĩnh các lĩnh vực mới trên thị trường. 

Năm 2018, PTI vinh dự nhận 2 giải thưởng quốc tế quan trọng: Doanh nghiệp có nhiều sáng tạo xuất sắc trong hoạt động vì cộng đồng, do Tạp chí châu Á - Thái Bình Dương trao tặng và giải thưởng Thương hiệu xuất sắc thế giới, do tổ chức Laurete trao tặng.

Phát triển hệ sinh thái sản phẩm trên online

Định hướng là doanh nghiệp BH tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động kinh doanh, PTI đã nghiên cứu và phát triển nhiều phần mềm công nghệ thông tin hiện đại ứng dụng vào công tác điều hành. Một loạt ứng dụng mới được đưa vào hoạt động như app bán hàng 

online cho tất cả kênh phân phối, app MyPTI cho các giám định viên… Chỉ trong năm 2018, PTI đã ký kết hợp tác với gần 10 doanh nghiệp lớn về thương mại điện tử và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong khai thác BH. Hệ thống các đối tác này sẽ tạo nên hệ sinh thái sản phẩm đa dạng của PTI trên tất cả các kênh bán hàng lớn tại Việt Nam. 

Bên cạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, PTI cũng nghiên cứu phát triển nhiều dòng sản phẩm mới phù hợp với các phân khúc khách hàng khác nhau như: BH tình yêu, BH Trip insurance, Bảo an khang, Fast protection…, trong đó nổi bật nhất là 2 sản phẩm BH tình yêu và Fast protection. Fast protection là dòng sản phẩm BH theo chuyến đi dành riêng cho khách hàng sử dụng phần mềm đặt xe Fastgo. Sản phẩm đem lại sự bảo vệ toàn diện cho khách hàng với quyền lợi BH lên đến 200 triệu đồng/vụ. Trong khi đó, sản phẩm BH tình yêu lại là dòng sản phẩm hướng đến nhóm khách hàng trẻ. Là sản phẩm lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam, sản phẩm đã thu hút được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng. Đến nay đã ghi nhận phát sinh 130.000 khách hàng đăng ký mua BH. 90% khách hàng đều mua BH với mức phí cao nhất là 1,6 triệu đồng... Tiếp nối thành công của 2018, trong năm 2019, PTI đặt mục tiêu doanh thu 4.500 tỷ đồng, tăng trưởng 12%.