PTI bổ sung thêm thành viên Hội Đồng Quản Trị trong năm 2018

Năm 2017, PTI tập trung hoàn thiện chất lượng bồi thường, nâng cao hiệu quả kinh doanh theo định hướng của HĐQT. PTI cũng đã từng bước chuyển dịch thành công cơ cấu doanh thu các nghiệp vụ, giảm dần tỉ trọng doanh thu của nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới…

Sáng 12/4/2018, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 tại Hà Nội.
 

Theo thông tin tại Đại hội, năm 2017, tổng doanh thu bảo hiểm của PTI đạt 3.466 tỷ đồng, hoàn thành 97% kế hoạch kinh doanh, tăng trưởng 3,5% so với năm 2016. Trong đó, doanh thu bảo hiểm gốc đạt 3.206 tỷ đồng và doanh thu nhận tái bảo hiểm đạt 146 tỷ đồng. Doanh thu từ nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới đạt 1.736 tỷ đồng, chiếm khoảng 54% tổng doanh thu PTI – mức tỉ trọng cao nhất trong 4 nghiệp vụ. PTI tiếp tục giữ vững vị trí thứ 4 về tổng thị phần doanh thu bảo hiểm gốc và số 2 về nghiệp vụ xe cơ giới. Lợi nhuận năm 2017 cũng tăng mạnh, đạt 180 tỷ đồng, hoàn thành 124% so với kế hoạch.

Năm 2017, PTI tập trung hoàn thiện chất lượng bồi thường, nâng cao hiệu quả kinh doanh theo định hướng của HĐQT. PTI đã từng bước chuyển dịch thành công cơ cấu doanh thu các nghiệp vụ, giảm dần tỉ trọng doanh thu của nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới, tăng tỉ trọng các nghiệp vụ khác có hiệu quả hơn như con người, tài sản kỹ thuật.
 

PTI cũng đầu tư công nghệ thông tin trong quản lý và điều hành hoạt động kinh doanh, đặc biệt trong công tác giám định bồi thường. Việc này không chỉ gia tăng sự hài lòng cho khách hàng mà còn giúp PTI tối ưu được các khoản chi phí quản lý. Nhờ những ứng dụng này mà chi phí cho các hoạt động kinh doanh bảo hiểm của PTI trong năm 2017 giảm 4% so với kế hoạch đầu năm.

Năm 2018, PTI đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 3683 tỷ đồng, trong đó, doanh thu từ kinh doanh bảo hiểm gốc đạt: 3530 tỷ đồng, tăng trưởng 9.9% so với năm 2017. PTI cũng sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ thông tin, đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.


Cũng trong năm nay, PTI sẽ thực hiện một số giải pháp gồm: Đẩy mạnh khai thác trên các kênh bán hàng hiện có, đặc biệt là các kênh phân phối mà PTI đang có thể mạnh như: Banca, Vnpost, showroom, kênh bán hàng trực tuyến, môi giới…

Cùng với đó, PTI sẽ hợp tác với các đối tác nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm bảo hiểm trên môi trường thương mại điện tử bằng việc bắt tay với các sàn thương mại lớn, các công ty viễn thông uy tín; Tìm cơ hội hợp tác với một công ty bảo hiểm nhân thọ; Đẩy mạnh phát triển thương hiệu, truyền thông sự kiện, truyền thông nội bộ, chương trình hỗ trợ, xúc tiến bán hàng; Áp dụng công nghệ quản lý hiện đại trong toàn bộ các mảng hoạt động kinh doanh chính của Tổng công ty.
 

Đặc biệt, năm 2018 sẽ đánh dấu 20 năm thành lập PTI, vì vậy, PTI sẽ đầu tư triển khai đẩy mạnh các hoạt động trên các lĩnh vực kinh doanh, các chương trình chăm sóc khách hàng và cán bộ nhân viên.Sau hơn 19 năm hoạt động và phát triển, đến nay, PTI đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, khẳng định uy tín với khách hàng nhờ định hướng kinh doanh đúng đắn và trên 100 sản phẩm bảo hiểm chất lượng cao, có mức phí cạnh tranh so với các doanh nghiệp cùng ngành.

Cũng trong sáng 12/4, Đại hội đã thông qua việc bầu bổ sung thêm ông Park Suk Gou vào danh sách HĐQT, nâng tổng số thành viên của HĐQT lên 8 thành viên. Ông Park Suk Gou sinh năm 1962, Quốc tịch Hàn Quốc .

            TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM BƯU ĐIỆN (PTI)