Nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng của doanh nghiệp bảo hiểm

Mới đây, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã thực hiện chi trả bồi thường cho khách hàng sử dụng dịch vụ cầm đồ của Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 – đối tác bán bảo hiểm của PTI.

Trước đó, khách hàng Huỳnh Ngọc Phương Lan đã bị mất cắp xe máy để trước hiên nhà, camera có ghi lại được cảnh trộm lấy xe. Do có sử dụng dịch vụ cầm đồ của F88 đồng thời đã mua bảo hiểm vật chất xe máy của PTI nên ngay khi tiếp nhận thông tin, PTI đã xác minh và phối hợp cùng F88 hỗ trợ khách hàng thu thập hồ sơ chi trả bồi thường. Sau thời gian chờ quy định, PTI và F88 đã bồi thường cho chị Lan 8.500.000 đồng, giúp chị vượt qua được những khó khăn ban đầu do không còn xe máy để đi làm.

Được biết, F88 là đơn vị đại diện cho PTI để cung cấp các sản phẩm bảo hiểm tới khách hàng, đặc biệt chú trọng vào sản phẩm bảo hiểm xe máy cho người tiêu dùng thông qua hệ thống các cửa hàng của F88 trên toàn quốc. Như vậy, khách hàng hoàn toàn có thể dễ dàng mua được bảo hiểm xe máy cho gia đình mình ở bất cứ đâu.

Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm Việt Nam đang ngày một phát triển, khi mà mức phí và các sản phẩm bảo hiểm của các doanh nghiệp không có quá nhiều sự khác biệt thì chất lượng dịch vụ được coi là yếu tố sống còn để duy trì mức độ tái tục của khách hàng cá nhân.

Hiện tại, do các doanh nghiệp bảo hiểm hình thành và mở rộng các kênh phân phối khác nhau như bancassurance, marketing trực tiếp, bán hàng qua điện thoại hoặc bán chéo… nên việc kết nối với khách hàng trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Khách hàng có thể phản hồi ý kiến trực tiếp tại các văn phòng, đại lý, thông qua trang web của công ty hoặc trao đổi qua mạng xã hội như Facebook.

Chính vì sự đa dạng của mạng lưới các kênh phân phối nên các doanh nghiệp bảo hiểm hiện tại không chỉ cần thực hiện cam kết chất lượng dịch vụ cho chính mình mà còn phải cam kết chất lượng dịch vụ cho cả phía đối tác của mình.

Đại diện PTI cho biết, đối với những trường hợp yêu cầu bồi thường, thời gian và cách thức bồi thường sẽ quyết định tới việc khách hàng và thậm chí là cả đối tác có tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp bảo hiểm hay không. Do vậy, thay vì tập trung vào mức phí rẻ cho các sản phẩm, các doanh nghiệp nên cải thiện chất lượng dịch vụ sau bán hàng của mình để đem lại tuyệt vời nhất cho khách hàng.
 

TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM BƯU ĐIỆN