Hàn Quốc: Gã khổng lồ về ứng dụng Messenger và công ty bảo hiểm hàng đầu thành lập liên doanh bảo hiểm kỹ thuật số

Kakao Corp, công ty vận hành ứng dụng nhắn tin và ngân hàng trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc, đang hợp tác với công ty bảo hiểm phi nhân thọ Samsung Fire & Marine Insurance để thành lập một công ty bảo hiểm kỹ thuật số.

Hai công ty này có kế hoạch nộp đơn xin cấp phép sơ bộ với Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hàn Quốc vào cuối năm nay và sẽ cho ra mắt công ty bảo hiểm kỹ thuật số mới vào nửa cuối năm 2020, theo Pulse News đưa tin.

Kakao và đơn vị dịch vụ thanh toán di động Kakao Pay dự kiến ​​sẽ nắm giữ 60-70% cổ phần trong công ty mới cộng với quyền điều hành quản lý, trong khi Samsung Fire & Marine Insurance sở hữu số cổ phần còn lại.

Kakao cho biết họ sẽ tiến hành khai thác dữ liệu lớn, được tích lũy từ việc điều hành dịch vụ nhắn tin lớn nhất của Hàn Quốc là KakaoTalk. Công ty cũng dự kiến sẽ có được sức mạnh tổng lực tuyệt vời với Samsung Fire, hãng cho biết đã xây dựng được các bí quyết sâu rộng trong lĩnh vực phát triển sản phẩm, định phí bảo hiểm và quản trị rủi ro, với tư cách là một doanh nghiệp hàng đầu của ngành bảo hiểm.

Cả hai bên dự kiến ​​sẽ làm việc để cung cấp các sản phẩm bảo hiểm được cá nhân hóa thích hợp, có thể dễ dàng truy cập trên nền tảng messenger của Kakao.

Công ty bảo hiểm trực tuyến đầu tiên của Hàn Quốc, Carrot General Insurance, đã ra mắt vào hồi đầu tháng này, sau khi Hanwha General Insurance, SK Telecom và Hyundai Motor giành được sự phê duyệt cuối cùng của chính phủ theo quy định.

Kakao đã nhanh chóng xâm nhập vào lĩnh vực tài chính. Đầu tháng này, Kakao Pay đã bắt đầu cung cấp dịch vụ bảo hiểm được đơn giản hóa của riêng mình. Năm 2017, gã khổng lồ nhắn tin đã cho ra mắt ngân hàng chuyên kỹ thuật số thứ hai của đất nước, Kakao Bank.

Asia Insurance Review