Công nghệ tiếp tục tác động đến thị trường bảo hiểm năm 2022

Công nghệ là yếu tố then chốt trong chiến lược tăng trưởng và mở rộng thị trường của ngành bảo hiểm vào năm 2022.
Hiện nay, nền tảng kỹ thuật số Agentero được nhiều công ty bảo hiểm sử dụng. Thông qua phân tích dữ liệu, nền tảng này có thể giúp đại lý đưa ra các lựa chọn bảo hiểm cho khách hàng.
Người sáng lập kiêm CEO của Agentero Luis Pino trước đây là nhân viên đầu tiên tại CoverWallet và từng làm việc cho McKinsey & Co. Ông cho biết: "Thị trường bảo hiểm đang thay đổi. Trong nhiều năm qua, công nghệ đã được áp dụng tập trung trong nội bộ và ngày càng quan trọng".
Theo ông Luis Pino, công nghệ là yếu tố then chốt trong chiến lược tăng trưởng của các đại lý, bao gồm cách họ tìm ra cơ hội mới, mở rộng thị trường và tương tác hiệu quả với các nhà mạng.
Pino và nhóm của ông đã xác định bốn xu hướng chính của ngành bảo hiểm trong năm 2022:
1. Các nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật số phổ biến hơn
Các nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật số đang phát triển trong việc nhận diện thương hiệu. Các đại lý bảo hiểm ngày càng thoải mái hơn trong việc mua sản phẩm từ các nhà mạng mới. Công nghệ mới cho phép các công ty bảo hiểm đưa số lượng lớn sản phẩm của họ đến các đại lý nhanh chóng, giúp các đại lý tiếp cận dễ dàng với các sản phẩm mới hơn. Yếu tố tốc độ và thuận tiện đang mở ra cánh cửa cho ngành bảo hiểm
2. Lợi nhuận lớn từ các sản phẩm bảo hiểm bổ sung
Phân tích dữ liệu giúp đại lý bảo hiểm phát hiện ra các cơ hội quan trọng trong lượng khách hàng của họ, như doanh nghiệp nhỏ thiếu an ninh mạng. Trước đây, việc bán các chính sách bổ sung theo cách truyền thống thường mất quá nhiều thời gian, giờ đây, công nghệ đang cho phép các đại lý bán các sản phẩm có doanh thu thấp hơn với số lượng lớn hơn.
3.Các đơn vị mới thành lập gặp ít rào cản hơn
Các rào cản để thành lập một đại lý mới đang được hạn chế. Đại dịch cũng tạo ra những cơ hội ảo để các đại lý mở rộng phạm vi hoạt động, không bị ràng buộc bởi vị trí địa lý nhất định. Bên cạnh đó, công nghệ giúp nhà cung cấp bảo hiểm liên hệ với khách hàng dễ dàng hơn và nhanh chóng.
4. Mô hình đại lý bảo hiểm tiến bộ
Nhiều người cho rằng mô hình đại lý bảo hiểm sẽ biến mất. Tuy nhiên, các chuyên gia dự đoán số lượng đại lý bảo hiểm sẽ tăng kỷ lục trong năm 2022 do tiến bộ khoa học công nghệ. Theo Foundation Capital, lượng đại lý bảo hiểm "đóng bang" hoạt động trước đó đã giảm 32%.

 
Theo Insurance Journal