Trưởng Nhóm/ Trưởng Phòng Bồi Thường Bảo Hiểm Con Người

Mục lục

1. Quản lý Nghiệp vụ:
• Tổ chức thực hiện giám định, bồi thường theo thẩm quyền chuyên môn.
• Giám sát các dịch vụ thuê ngoài và các đối tác liên quan đến giám định bồi thường (như cơ sở BLVP).
• Đánh giá kết quả hoạt động giám định, bồi thường.
• Kiểm soát chất lượng dịch vụ.
• Đề xuất tham mưu cho ban Lãnh đạo về quy trình chính sách liên quan đến giám định bồi thường.
• Tổ chức và thực hiện thu hồi tài sản sau bồi thường và thu đòi người thứ 3 (nếu có).

2. Giám định và Bồi thường:
• Tổ chức triển khai giám định, bồi thường, gồm: đánh giá thiệt hại, xác định trách nhiệm, tính toán và phê duyệt mức bồi thường theo thẩm quyền chuyên môn.
• Kiểm tra và tổ chức xác minh các hồ sơ bồi thường.
• Đánh giá nguyên nhân gây ra tổn thất và tư vấn các biện pháp phòng ngừa.

3. Giám sát Hoạt động:
• Theo dõi tiến độ xử lý.
• Kiểm tra chất lượng.
• Xử lý vướng mắc.
• Báo cáo định kỳ.

4. Kiểm soát Rủi ro:
• Phát hiện gian lận.
• Đề xuất giải pháp.
• Kiểm soát chi phí.
• Xử lý khiếu nại.
• Đề xuất cải tiến.

5. Quản lý Đội ngũ:
• Phân công và điều phối công việc.
• Tuyển dụng, đào tạo và phát triển nhân viên.
• Đánh giá hiệu suất làm việc.
• Động viên và tạo động lực.
• Xây dựng văn hóa đội nhóm. 

YÊU CẦU ỨNG VIÊN

1. Trình độ học vấn

  • Cử nhân chuyên ngành Kỹ thuật/ Bảo hiểm/ Tài chính/ Kinh tế/ Y Dược hoặc các ngành liên quan.

2. Kinh nghiệm làm việc

  • 7+ năm trong ngành bảo hiểm/phụ trợ bảo hiểm.
  • 5+ năm về giám định bồi thường.
  • 2+ năm kinh nghiệm quản lý đội, nhóm.

3. Kiến thức/Năng lực chuyên môn/Kỹ năng

3.1. Kỹ năng chuyên môn:

  • Hiểu biết sâu về bảo hiểm.
  • Kỹ năng giám định.
  • Phân tích đánh giá.
  • Xử lý tình huống.
  • Đánh giá rủi ro.
  • Điều tra tai nạn.
  • Quy định pháp lý.
  • Đánh giá thiệt hại.

3.2. Kỹ năng theo ngành:

  • Xử lý bồi thường y tế.
  • Đánh giá mức độ thương tật.
  • Kiểm tra chi phí điều trị.
  • Phối hợp cơ sở y tế

3.3. Kỹ năng số:

  • Ứng dụng công nghệ.
  • Công nghệ giám định số.
  • Ứng dụng số hóa quy trình bồi thường

3.4. Năng lực lãnh đạo:

III. Quyền lợi ứng viên

  • Đưa ra quyết định trong phạm vi chuyên môn, có cân nhắc tác động đến nhóm hoặc dự án. Đánh giá rủi ro cơ bản dựa trên thông tin sẵn có.
  • Điều phối công việc hàng ngày, đảm bảo nguồn lực được sử dụng hợp lý. Hỗ trợ giải quyết các xung đột trong đội nhóm.
  • Xác định mối liên hệ giữa các yếu tố nội bộ và môi trường bên ngoài. Đề xuất cải tiến đơn giản để đạt hiệu quả cao hơn.

III. Quyền lợi ứng viên

1. Cộng đồng những người làm nghề chính trực và dấn thân phụng sự 

  • Môi trường làm nghề tài chính chuyên nghiệp.
  • Làm việc với tinh thần làm chủ, sáng tạo và thách thức.

2. Tổng thu nhập theo năng lực 

  • Thu nhập xứng đáng theo năng lực và giá trị đóng góp.
  • Xem xét thay đổi thu nhập hàng năm.

 3. Chế độ đãi ngộ

  • Tham gia BHXH, BHYT, BHTN theo đúng quy định luật lao động.
  • Được tham gia đóng bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm tai nạn 24/24.

4. Tổ chức học tập và văn hóa sôi nổi

  • Không gian làm việc mở với trang thiết bị hiện đại.
  • Các hoạt động văn hóa, gắn kết đội ngũ, thiện nguyện phong phú, ý nghĩa.

IV. Thông tin ứng tuyển
– Hồ sơ gửi về: tuyendung@pti.com.vn
– Địa điểm làm việc: Hà Nội, Hồ Chí Minh
– Thời hạn ứng tuyển: 31/05/2025